Blog

Hướng dẫn viết kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm hay nhất

Bạn muốn tạo ra một kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm sẽ khiến khách hàng của bạn chú ý và ghi nhớ? Bạn đã đến đúng nơi rồi! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ những bí mật để tạo ra những kịch bản giới thiệu sản phẩm hay nhất sẽ giúp bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng và xây dựng một đội ngũ khách hàng trung thành. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xác định đối tượng mục tiêu, xác định các điểm nhấn quan trọng của sản phẩm và tạo lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Với hướng dẫn từng bước của chúng tôi, bạn sẽ có thể tạo ra những kịch bản giới thiệu sản phẩm hấp dẫn và hiệu quả sẽ giúp sản phẩm của bạn tỏa sáng và thu hút được lượng khán giả rộng lớn hơn.

Thế nào là kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm?

Đây chính là một kịch bản được viết ra nhằm mục đích kể, giới thiệu về một sản phẩm nào đó cùng khách hàng của mình trong thời gian ngắn. Lưu ý vì một kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm thường chỉ khoảng từ 15 đến 30 giây hay tối đa là 1 phút mà thôi.
Do đó kịch bản cần đảm bảo rằng xúc tích, hay, nhấn đúng vào trọng tâm của sản phẩm và đặc biệt kể rõ thông tin thật sự nổi bật. Có như vậy mới mang lại cho khách hàng ấn tượng về sản phẩm cũng như là hiểu rõ sản phẩm, muốn mua sản phẩm ấy.

kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm 
Kịch bản cần ngắn gọn đúng trọng tâm

Vậy làm kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm hay như thế nào?

Để làm được một kịch bản quay phim, kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm hay chúng ta cần chú ý với những bước quan trọng như sau:

Lên ý tưởng cho kịch bản quay phim

Lên kịch bản quảng cáo chính là bước quan trọng bậc nhất. Bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm cũng như quá trình để tạo thành một clip truyền thông, marketing. Thường bạn cần học content để có thể viết được kịch bản sản phẩm cũng như lên ý tưởng đúng như nhu cầu.
Ngoài ra khi lên ý tưởng cho kịch bản chúng ta cũng cần lưu ý quan trọng về yếu tố sản phẩm hàng hóa. Đừng quên kết hợp cùng với trend hiện nay nhằm mang lại một ý tưởng truyền thông hiệu quả nhất.

Xây dựng kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm

Đến với bước này chúng ta cần lưu ý đến việc phân chia cảnh, thể hiện, phân cảnh, diễn viên… như thế nào. Bởi vì tất cả mọi yếu tố này đều sẽ ảnh hưởng đến việc truyền tải thông tin cho một video quảng cáo. Thường ở đây một video quảng cáo giới thiệu sản phẩm sẽ được chia thành 3 phần chính. Như vậy sẽ giúp cho quá trình triển khai kịch bản diễn ra suôn sẻ và tốt nhất:

 kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm
Chú ý từng cảnh trong kịch bản
  • Về cảnh: Phân cảnh trong mỗi clip, trong mỗi cảnh chính là một khung hình.
  • Về lời thoại: Lời được người đọc thu âm cũng như thể hiện đầy đủ ở video.
  • Về text: Chính là phần chữ được diễn ra trong đoạn video clip.
  • Về mô tả: Chính là miêu tả bố cục, hoạt cảnh, diễn xuất… cho từng phân cảnh đó.

Chú ý gì khi viết kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm

Để có được một kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm chất lượng thì chúng ta cũng cần phải lưu ý đến một số vấn đề quan trọng kèm theo bao gồm:

Ngắn luôn là key chính

Bởi vì một đoạn clip quay giới thiệu sản phẩm thường chỉ từ 15 giây đến 1 phút. Đáp ứng điều này mới thực sự tạo lưu ý cho người mua hàng. Một clip dài chẳng thể nào khiến cho khách hàng hứng thú, và có thể sẵn sàng bỏ qua, lướt qua nó. Chúng ta cần lưu ý về nguyên tắc 40/60 khi làm video, có nghĩa là chỉ dùng 40% thời gian nói về sản phẩm cùng dịch vụ tốt nhất. Còn lại 60% chính là đề cập doanh nghiệp và kể một câu chuyện nào đó nhằm lôi cuốn sự chú ý của khách hàng.

Bắt đầu cùng với “Ai” hoặc “Cái gì”

Nghĩa là khi bắt đầu cho kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm này bạn cần nhớ rõ mình là ai, hàng hóa đó là hàng hóa gì. Bởi vì bất cứ ai khi nhấp vào video thì họ đều đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin nào đó và bạn nên cho họ biết rằng họ đã thực sự tìm đến đúng địa điểm. Hoặc bạn cũng có thể đặt thông điệp video, tin nhắn khoảng 30 giây đầu tiên. Cần chú ý tóm tắt nó tạo thành câu văn rồi đặt vào nó. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa của đoạn video quảng cáo ấy.

Tốc độ clip giới thiệu sản phẩm phù hợp

Trong mỗi cuộc trong chuyện thông thường thì con người trung bình có thể nói từ 200 đến 250 từ một phút. Tuy nhiên trong một clip cần để những chỗ trống, tốc độ nói trung bình và cần rõ ràng. Thường cho cuộc đối thoại giữa khoảng 125 đến 150 từ một phút hoặc cũng có thể ít hơn.

Khi làm kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩmcũng cần phải chú ý sao cho người mua có thể hiểu và cảm nhận rõ được. Tuyệt đối không nên để câu chuyện xảy ra vội vàng và quá chóng vánh. Vì chính điều này làm cho người mua hàng có thể bị hụt hẫng.

kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm
Liên hệ Trọng Kiểm Production khi cần dịch vụ viết kịch bản, quay phim sản phẩm

Kết thúc thông qua “hành động gọi hành động”

Cuối cùng trong kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm thì quy tắc chính là kết thúc phải có lời kêu gọi hành động rõ ràng. Chúng ta tuyệt đối không nên cứ nghĩ khách hàng cần biết làm gì ở cuối video quảng cáo đó. Hãy nói cho khách hàng cần làm gì, có thể thêm một số lợi ích hoặc những việc mà đơn vị bạn làm được cho khách hàng. Chính điều này càng giúp cho người mua có động lực hơn để mua sản phẩm ấy.
Như vậy là trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu chi tiết một kịch bản quay phim giới thiệu sản phẩm. Hy vọng thông tin này hữu ích và nếu cần cung cấp dịch vụ viết kịch bản quay phim, làm một video quay phim giới thiệu sản phẩm, dịch vụ… Vui lòng hãy liên hệ ngay Trọng Kiểm Production bạn nhé!

Contact Me on Zalo
Back To Top