Blog

Làm thế nào để livestream workshop thành công?

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, livestream workshop đã trở thành một hình thức phổ biến để chia sẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm với nhiều người. Tuy nhiên, để tổ chức một buổi livestream workshop thành công không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và mẹo hữu ích để giúp bạn tổ chức một buổi livestream workshop thành công, thu hút đông đảo người tham gia và đạt được mục tiêu đề ra.

Tìm hiểu livestream workshop là gì?

Workshop chính là nơi học tập cũng như trao đổi kỹ năng, kiến thức về lĩnh vực nào đó. Và tùy vào chủ đề buổi Workshop sẽ có cách xây dựng, tổ chức khác nhau để các diễn giả cùng chuyên gia chia sẻ kiến thức. Tiếp sau đó chính là phần đặt câu hỏi của người tham dự, thường nó sẽ kéo dài trong thời gian khoảng 2 đến 5 giờ tùy vào chủ đề cần bàn luận.
Và hiện nay với sự phát triển của thời đại công nghiệp thì livestream workshop chính là bí quyết giúp kết nối giữa tất cả mọi người. Như đã nói còn giúp cho các doanh nghiệp thu hút khách hàng đến với mình vô cùng hiệu quả.

 Cần lưu ý nhiều yếu tố để tổ chức buổi livestream thành công

Vậy làm thế nào để livestream workshop thành công?

Để có được một buổi livestream thành công thì có nhiều điểm mà quý khách hàng cần lưu ý đó là:

Cần lập kế hoạch nội dung cụ thể

Khi có kế hoạch trong việc tổ chức buổi livestream này, đòi hỏi bạn cần xác định rõ chủ đề mình cần giải quyết. Cũng như xác định được thời lượng tổ chức buổi livestream này, ai là người chia sẻ và dẫn dắt. Thông tin cần đảm bảo tuân thủ theo cấu trúc logic và đồng thời cần phải có sự kết nối với nhau.
Ngoài ra bạn cũng cần tạo nên một kịch bản nội dung theo trật tự giới thiệu đầy đủ các phần là thảo luận, kết luận về chủ đề nào đó. Ngoài ra nếu có nhiều hơn một diễn giả của buổi livestream thì cần giới hạn nội dung, thời gian…

Cần xác định nội dung chủ đề livestream workshop

Chọn nội dung chủ đề cũng chính là điều quan trọng mà bạn cần lưu ý. Đầu tiên cần xác định buổi livestream này hướng đến đối tượng khách hàng nào. Dựa vào đó mới có được kế hoạch cụ thể phù hợp cho khách hàng của mình, giúp họ không bị chán khi tham gia.  Chính việc chọn đề sẽ là bí quyết nhằm mục đích kích thích sự quan tâm cũng như sáng tạo về chủ đề đó.

 
Cần có tính chuyên môn trong từng chủ đề trình bày

Cần có tính chuyên môn trong chủ đề trình bày

Bên cạnh việc đưa ra chủ đề hấp dẫn cùng tài liệu độc đáo thì buổi livestream cần được thực hiện từ người có thể hiểu chủ đề, là chuyên gia của chủ đề đó. Ngoài ra cũng cần cố gắng tìm hiểu thật sâu những trường hợp, câu chuyện thực tế… Như vậy mới tăng thêm sự phong phú cho hội thảo và phải đầu tư vào các tài liệu hỗ trợ…

Cần biết rõ đối tượng buổi livestream workshop

Việc xác định rõ đối tượng của buổi livestream cũng rất quan trọng. Nó sẽ giúp xác định buổi livestream này cho ai, cho người có kinh nghiệm hay vừa mới bắt đầu. Đồng thời cũng cần xác định phạm vi dự kiến cũng như về đặc điểm đối tượng dự kiến của mình. Phải xác định rõ thị trường ngách mình cần tiếp cận. Chính điều này giúp ích trong quá trình xây dựng nội dung hiệu quả hơn.

Cần xác định mục tiêu buổi livestream

Cần xác định rõ mục đích của buổi livestream workshop này như thế nào, mục tiêu ra sao. Chính điều này là bí quyết quan trọng nhằm cải thiện thương hiệu cũng như góp phần trong việc xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp và tăng cao cường độ nhận diện thương hiệu trong phân khúc nào đó cụ thể.

 livestream workshop
Liên hệ Trọng Kiểm Production khi cần sử dụng dịch vụ livestream workshop chuyên nghiệp

Xác định buổi livestream miễn phí hay trả phí

Chính việc xác định điều này sẽ giúp bạn có thể xác định mục tiêu tạo nên buổi livestream này. Nếu như muốn cung cấp kiến thức mới lạ cũng như độc quyền trong thị trường thì một buổi livestream bán vé vô cùng thú vị. Nhưng ngược lại nếu đang muốn tạo dựng tên tuổi cho mình vậy thì hãy cung cấp miễn phí. Như vậy mới được đông đảo khách hàng biết đến bạn hơn.

Có quảng cáo cho buổi livestream workshop

Sau khi lên kế hoạch, tổ chức buổi livestream bạn cũng cần thực hiện quảng cáo. Cần tìm hiểu rõ khán giả dự định của bạn đang ở kênh nào nhằm quảng cáo cho phù hợp. Có thể đó là Zalo, Facebook hay Linkedin… Ngoài ra những chiến dịch tiếp thị thông qua email cũng mang lại kết quả tốt.

Lưu ý trang thiết bị chất lượng

Cần chuẩn bị kỹ càng về âm thanh, ánh sáng, hình ảnh và đường truyền internet tốt. Như vậy mới mang lại một buổi livestream thành công. Và cũng cần lưu ý nền tảng tổ chức hội thảo để điều khiển buổi livestream diễn a chuyên nghiệp hơn.

Như vậy là bài viết trên đã giúp bạn biết được cách tổ chức livestream workshop thành công, hiệu quả. Mọi câu hỏi thắc mắc liên quan đến dịch vụ này cần tư vấn vui lòng liên hệ Trọng Kiểm Production. Chúng tôi luôn cung cấp các dịch vụ tổ chức livestream, hội thảo… chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay!

Contact Me on Zalo
Back To Top