Bật mí tuyệt chiêu livestream giới thiệu sản phẩm hút “triệu view”

Thứ ba - 25/08/2020 19:25
Livestream giới thiệu sản phẩm là một hình thức marketing bắt buộc phải có để cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm livestream như thế nào để thu hút người xem hiệu quả. 
Có thể hiểu livestream giới thiệu sản phẩm là hình thức quay phim kết hợp công cụ livestream trực tuyến để giới thiệu về một sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp. Live stream này sẽ được tiếp cận đông đảo người dùng mạng xã hội. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố để người xem có quyết định xem và ở lại xem hết livestream hay không. Học ngay 6 bí kíp để tăng lượng view ngất ngưỡng cho livestream giới thiệu sản phẩm ngay dưới đây.  
Cung cấp thông tin hữu ích cho người xem
 
Bên cạnh những thông tin về sản phẩm như thành phần, cấu tạo, chất lượng, nơi sản xuất,… người xem sẽ cảm thấy lôi cuốn hơn khi được nghe những thông tin hữu ích, liên quan trực tiếp đến bản thân mình.

Mục đích của live stream là để giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, để thu hút người xem và giữ chân họ ở lại đến hết buổi livestream thì cần cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích khác. Bên cạnh những thông tin về sản phẩm như thành phần, cấu tạo, chất lượng, nơi sản xuất,… thì người xem sẽ cảm thấy lôi cuốn hơn khi được nghe những thông tin hữu ích, liên quan trực tiếp đến bản thân mình. Ví dụ, trong buổi livetsream giới thiệu sản phẩm dầu gội đầu mới ra mắt. Mục tiêu là giới thiệu sản phẩm này đến người tiêu dùng đang xem livetsream. Nhưng để đạt được mục tiêu đó, bạn cần cung cấp thêm những thông tin như cách gội đầu sao cho đúng, bảo vệ tóc và da đầu trước ô nhiễm môi trường,… Đó đều là những thông tin liên quan trực tiếp đến lợi ích của khách hàng và họ sẽ cảm thấy gần gũi và cần thiết để xem livestream. 
Sử dụng influencer 
Influencer chính là người có tầm ảnh hưởng, người nổi tiếng. Hiện nay, hình thức livestream kết hợp với influencer là lựa chọn của khá nhiều doanh nghiệp. Bởi vì, những influencer chính là cầu nối, là minh chứng giúp người xem có được sự tin tưởng vào sản phẩm của doanh nghiệp. Họ trực tiếp nói về sản phẩm, thậm chí trực tiếp sử dụng, trải nghiệm sản phẩm ngay trong live stream. Khách hàng sẽ tin tưởng và dễ dàng mua sản phẩm đó hơn rất nhiều. Hơn nữa, livestream có sự xuất hiện của influencer rõ ràng sẽ thu hút hơn nhiều vì người xem bao giờ cũng mong muốn được xem, tương tác với những người nổi tiếng. 
Trải nghiệm thực tế về sản phẩm 
 
Những nhận xét, cảm nhận về sản phẩm đang được giới thiệu sẽ giúp tạo được độ tin tưởng cao trong lòng khách hàng. 

Live stream giới thiệu sản phẩm để không bị nhàm chán và bị xem như một quảng cáo đơn thuần thì cần phải cho người xem thấy được những trải nghiệm thực tế về sản phẩm. Như đã nói, nếu kết hợp với influencer thì họ chính là những người trải nghiệm thực tế sản phẩm cho khách hàng thấy. Trường hợp không sử dụng influencer thì bạn hoàn toàn có thể để người dẫn dắt buổi livestream tự trải nghiệm sản phẩm. Những nhận xét, cảm nhận về sản phẩm đang được giới thiệu sẽ giúp tạo được độ tin tưởng cao trong lòng khách hàng. 
Tương tác liên tục với người xem live stream
Buổi livestream sẽ trở nên nhàm chán và mất đi hiệu quả nếu bạn chỉ tập trung nói về sản phẩm của mình mà quên tương tác với người xem. Phần lớn người xem live stream sẽ rời khỏi live stream đó vì lý do không được tương tác. Đừng quên rằng, live stream chính là một trong những công cụ có sức tương tác mạnh mẽ nhất hiện nay. Hãy tận dụng nó để thu hút lượng người xem livestream. Họ có thể để lại cảm xúc, bình luận, đặt những câu hỏi liên quan đến sản phẩm. Người livestream sẽ trả lời, giải đáp những thắc mắc cho người xem. Đây cũng là một cách rất hiệu quả để kết nối giữa khách hàng và sản phẩm, cũng như nắm được insight khách hàng mà không cần phải tốn nhiều công sức. 
Kết hợp mini game, quay số trúng thưởng
Để tăng không khí sôi động, hấp dẫn và thu hút lượng người xem cao hơn, livestream kết hợp mini game, quay số trúng thưởng cũng là một cách hiệu quả. Bạn có thể tạo ra một trò chơi đơn giản, và hẹn công bố kết quả ở cuối chương trình với những phần quà hấp dẫn. Như vậy, người xem sẽ dễ dàng ở lại xem live stream giới thiệu sản phẩm hơn. 
Có đội ngũ làm livestream chuyên nghiệp
 
Chương trình livestream giới thiệu sản phẩm có hiệu quả và thu hút người xem hay không là còn phụ thuộc vào đội ngũ làm livestream.

Chương trình livestream giới thiệu sản phẩm có hiệu quả và thu hút người xem hay không là còn phụ thuộc vào đội ngũ làm livestream. Họ là những người quyết định đến chất lượng hình ảnh, đường truyền, âm thanh của chương trình. Đội ngũ làm livestream chuyên nghiệp phải đáp ứng các tiêu chí: có thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp, có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm,… Trọng Kiểm Production đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên và hiện đang là một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ quay phim livestream được đông đảo khách hàng lựa chọn. Chúng tôi không những có trang thiết bị hiện đại, nhân viên được đào tạo chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm với nghề mà còn có sự tận tâm, thấu hiểu khách hàng. Từ đó luôn nỗ lực mang lại những gì tốt nhất, chất lượng nhất với khách hàng của mình. Để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ dịch vụ livestream giới thiệu sản phẩm, liên hệ qua số hotline: 0983.206.200. 





 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây