Các doanh nghiệp sử dụng webinar để làm gì? 

Thứ hai - 07/09/2020 10:30
Webinar là một hội thảo trực tuyến mang tính toàn cầu hóa với khả năng kết nối không giới hạn. Webinar có tất cả mấy loại, cấu trúc của nó ra sao? Các doanh nghiệp sử dụng webinar như thế nào? Tất cả những thông tin quan trọng này đều nằm trong bài viết dưới đây. 
Cấu trúc của webinar
Thông thường, mỗi webinar - tức một cuộc hội thảo trực tuyến sẽ có thời gian từ 45 phút đến 1 giờ đồng hồ. Một webinar thực hiện chức năng trình bày thông tin từ người tổ chức đến người xem, thông qua một hoặc một vài chủ đề cụ thể đã được chuẩn bị trước đó. Sau phần trình bày thông tin thường sẽ có phần hỏi - đáp của người tổ chức và người xem. Và ngoài ra còn có phần bán hàng thường đặt ở cuối mỗi hội thảo.
 
Nếu bạn là một doanh nghiệp, chủ đề của webinar luôn luôn phải hướng đến đối tượng khách hàng của doanh nghiệp bạn.

Câu hỏi đặt ra là, để bắt đầu thực hiện một cấu trúc webinar đúng đắn thì cần làm gì? Trước tiên, bạn cần xác định chủ đề của hội thảo. Nếu bạn là một doanh nghiệp, chủ đề của webinar luôn luôn phải hướng đến đối tượng khách hàng của doanh nghiệp bạn. Người xem sẽ thường quan tâm đến lợi ích của họ, họ cần những thông tin gì. Dựa vào đó bạn có thể đặt ra một chủ đề cho hội thảo trực tuyến của mình. Tuy nhiên, chủ đề này phải vừa đảm bảo sẽ luôn bám sát doanh nghiệp của bạn. Nghĩa là bạn cung cấp thông tin cho khách hàng nhưng phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi vì webinar trong trường hợp này chính là một công cụ để bán hàng, tiếp thị đến đông đảo người xem. 
Phân loại Webinar
Hiện nay, webinar có hai dạng phổ biến và dễ phân biệt nhất chính là dạng trực tiếp và dạng gián tiếp. 
Đối với một webinar trực tiếp thì có thể hiểu là một buổi hội thảo diễn ra thực, được kết nối một cách trực tiếp ngay lúc nó diễn ra với những người xem. Dạng này được sử dụng nhiều bởi ưu điểm là nó sẽ giúp ghi nhận được sự tương tác, trao đổi của người xem ngay khi đang hội thảo. 
 
Webinar có hai dạng phổ biến và dễ phân biệt nhất chính là dạng trực tiếp và dạng gián tiếp. 

Dạng thứ hai là webinar gián tiếp. Nghĩa là một webinar đã được chuẩn bị, thực hiện sẵn trước đó và sẽ phát lại cho người xem. So với webinar trực tiếp thì dạng này không thể nhận được những tương tác ngay tại thời điểm diễn ra. Tuy nhiên, nó lại có một ưu điểm nổi bật chính là có thể phát đi phát lại nhiều lần và người xem thì có thể xem bất cứ lúc nào họ cảm thấy sẵn sàng chứ không cần phải xem ở một khung giờ nhất định. 
Cách mà các doanh nghiệp sử dụng Webinar như thế nào? 
Hiện nay, các doanh nghiệp đều không nằm ngoài xu hướng phát triển của công nghệ. Họ sử dụng webinar với nhiều mục đích, và thực sự thì công cụ này đã thực hiện rất tốt những nhiệm vụ do doanh nghiệp đặt ra. Cùng xem các doanh nghiệp hiện nay đã sử dụng webinar như thế nào nhé!
•    “Trợ thủ” đắc lực để tiếp thị và bán hàng 
Trong hầu hết chiến lược marketing của doanh nghiệp thì webinar đều có góp mặt. Điều này đồng nghĩa với việc dạng hội thảo này chính là công cụ để tiếp thị, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp rất tốt.  Nó phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp, kể cả những doanh nghiệp mới khởi nghiệp chứ không riêng gì doanh nghiệp lớn. 
•    Xây dựng mối liên hệ mật thiết với khách hàng 
Bằng cách cung cấp những thông tin bổ trợ cho người xem thông qua hội thảo, các doanh nghiệp đã nhắm trúng lợi ích và mối quan tâm của khách hàng. Khi họ nhận thấy được những gì bạn có là những gì họ quan tâm thì họ sẽ tham gia một cách nhiệt tình vào hội thảo miễn phí của bạn. Và khi tham gia vào webinar, thông thường, mỗi người tham gia được yêu cầu sử dụng địa chỉ email của mình để đăng ký và tham gia. Do đó, thông qua nó, doanh nghiệp có được những mối liên hệ cụ thể xác thực với khách hàng tiềm năng. Khi có được cách kết nối với người xem, bạn sẽ có thể thực hiện các bước tiếp theo, sau webinar để có thể tạo dựng mối quan hệ và khiến họ trở thành người mua hàng cho mình. 
 
Thông qua webinar, doanh nghiệp có được những mối liên hệ cụ thể xác thực với khách hàng tiềm năng.

•    Tìm hiểu, phân tích và đánh giá thị hiếu khách hàng 
Trong lúc một webinar diễn ra, người tổ chức thường gắn thêm mục hỏi - đáp để người xem có thể tự do trình bày thắc mắc đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang nói về. Bạn sẽ biết được khách hàng nghĩ gì về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Đồng thời, họ mong muốn sở hữu những sản phẩm ra sao. Từ đó, bạn dễ dàng hiểu được thị hiếu khách hàng để cố gắng làm hài lòng họ. Bằng phần giải – đáp này ở mỗi webinar, bạn có thể khiến một khách hàng từ chỗ là người xem đến khách hàng tiềm năng và nhanh chóng trở thành người chi tiền để mua sản phẩm, dịch vụ từ bạn. 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Tin mới nhất

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây