Hái ra tiền nhờ livestream review sản phẩm 

Thứ ba - 18/08/2020 12:27
Livestream review sản phẩm được xem như một công cụ có thể hái ra tiền cho doanh nghiệp. Hình thức này đang dần chiếm lĩnh vị thế trong các chiến dịch marketing của hầu hết nhãn hàng hiện nay. 
Những năm gần đây, trong bối cảnh mạng xã hội lên ngôi, livestream review sản phẩm trở thành một mảnh ghép quan trọng để hoàn thiện chiến lược marketing cho nhiều doanh nghiệp. Hình thức này được giới doanh nghiệp đánh giá là một hướng đi tiềm năng. Cùng chúng tôi tìm hiểu định nghĩa, ưu điểm của livestream review sản phẩm ngay sau đây nhé. 

Xem thêm: 7 sai lầm cần tránh khi quay video giới thiệu sản phẩm
Tại sao quay phim giới thiệu sản phẩm là xu hướng quảng cáo nổi bật trong ngành Marketing?

Định nghĩa livestream review sản phẩm
 
Livestream review sản phẩm có thể hiểu là sử dụng công cụ livestream trực tuyến để trình bày cảm nhận, đánh giá, quan điểm của cá nhân về sản phẩm.

Để có thể hiểu được thế nào là live stream review sản phẩm thì bạn cần phải biết review sản phẩm là gì. 
Review là một từ tiếng Anh, được sử dụng rộng rãi hiện nay với ý nghĩa là đánh giá, quan điểm mang tính chủ quan của người đưa ra quan điểm đó đối với một sản phẩm hoặc một dịch vụ bất kỳ. Khi muốn mua một món mỹ phẩm, ăn một nhà hàng hoặc đi du lịch ở một địa điểm, chúng ta thường phải xem các review của những người đã sử dụng qua các sản phẩm, dịch vụ đó. Những đánh giá này tuy mang tính chủ quan của người đưa ra đánh giá nhưng lại có sức tác động mạnh mẽ đến người xem đánh giá. 
Không thể phủ nhận rằng các TVC quảng cáo, quảng cáo trên Facebook,… là vô cùng quan trọng. Nhưng review mới chính là hình thức mang lại sự tin tưởng cao hơn cho khách hàng. Dựa trên lợi thế này, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, đơn vị bán hàng đã sử dụng nó để tăng doanh số bán sản phẩm của mình. 
Review có nhiều dạng: bài viết review, video review,… Bên cạnh đó, livestream review là hình thức mới xuất hiện gần đây. Định nghĩa livestream review sản phẩm có thể hiểu là sử dụng công cụ livestream trực tuyến để trình bày cảm nhận, đánh giá, quan điểm của cá nhân (có thể là nhân vật trải nghiệm, KOLs,…) về sản phẩm. Tuy “sinh sau đẻ muộn”, nhưng live stream review sản phẩm lại có khả năng về đích trước bằng sức mạnh công phá của mình trong chiến lược marketing của rất nhiều nhãn hàng lớn nhỏ. 
Livestream review sản phẩm có lợi thế gì so với cách các hình thức khác?
•    Độ chân thực gần như tuyệt đối

 
Khi review sản phẩm, những nhân vật trải nghiệm sẽ thường phải chia sẻ quá trình sử dụng sản phẩm đó.

Khi review sản phẩm, những nhân vật trải nghiệm, trong đó bao gồm cả các KOLs sẽ thường phải chia sẻ quá trình sử dụng sản phẩm đó. Họ thường được chuẩn bị trước một kịch bản đầy đủ thông tin về sản phẩm, những lợi ích mà sản phẩm mang lại khi sử dụng. Những thông tin này, nếu chỉ được thể hiện trên giấy, theo dạng, chị A chia sẻ: “Tôi rất thích sản phẩm này vì nó hiệu quả” thì chắc chắn độ chân thực của nó là không nhiều. Thay vào đó, nếu nhân vật review trực tiếp chia sẻ câu chuyện trên sóng livestream, hoặc có thể dùng thử sản phẩm trực tiếp để người xem thấy thì rõ ràng sẽ chân thực hơn rất nhiều. 
•    Xây dựng niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng 
Niềm tin này được xây dựng từ chính độ chân thực từ những thước phim live stream sản phẩm trực tiếp. Người xem chính là những khách hàng tiềm năng, họ được tận mắt chứng kiến, tận tai nghe review về sản phẩm từ những người thật, người nổi tiếng. Họ sẽ ghi nhớ những thông tin được chia sẻ một cách dễ dàng hơn là đọc hoặc lướt xem một video. Bởi vì live stream trực tuyến sẽ diễn ra đồng thời lúc họ xem nên họ càng tin tưởng hơn về những review ấy, đó là những đánh giá thật chứ không phải đã qua chỉnh sửa, trau chuốt câu từ, hình ảnh. 
•    Khả năng tương tác mạnh mẽ
 
Live stream có thể tiếp cận tới hơn 80% người dùng.

Livestream review sản phẩm có thể xem như một diễn đàn trực tuyến, nơi mà người mua và người bán sản phẩm có thể trao đổi với nhau trực tiếp. Bằng những bình luận ngay tại thời điểm live stream diễn ra, người xem có thể hiểu rõ hơn về thông tin, tác dụng, giá thành của sản phẩm. Còn người bán thì có thể tương tác, cung cấp thông tin đầy đủ hơn cho khách hàng. Ngoài ra, nó còn giúp cho doanh nghiệp nắm được insight khách hàng của mình. 
•    Tiếp cận 80% người dùng Facebook 
Đây là con số thống kê mới nhất về tỷ lệ người dùng Facebook xem livestream trực tuyến. Và với tỷ lệ cao ngất ngưỡng này, bạn dễ dàng quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp cận đến đông đảo công chúng là không phải mất quá nhiều chi phí để xuất hiện trên các kênh truyền thông khác. 

Với livestream review sản phẩm, doanh nghiệp có thể xây dựng được một niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng. Từ đó, tăng lượng khách hàng mua sản phẩm, tăng doanh thu và sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên đường đua marketing khốc liệt hiện nay. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 52 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin mới nhất

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây