Live stream trực tuyến có phải xu hướng bền vững trong Marketing online

Thứ sáu - 29/05/2020 07:58
Hiện nay, việc quảng cáo sản phẩm cũng quan trọng không kém chất lượng của chúng, các xu hướng PR, tiếp thị đang được quan tâm chú ý hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu muốn quảng cáo hiệu quả, đó phải là một xu hướng kéo dài qua các mốc thời gian. Vậy, live stream trực tuyến có phải xu hướng bền vững trong Marketing Online? Theo dõi bài viết dưới đây để bắt kịp khuynh hướng Marketing nhé!
Vì sao live stream luôn nằm trong Top xu hướng Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay? 
 
4
Live stream trực tuyến hiện đang được coi là xu hướng lâu dài trong Marketing Online.

Có thể nói rằng, việc xuất hiện của livestream trực tuyến đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi của việc quảng cáo và đưa sản phẩm tới gần với người dùng hơn. Thế nhưng, điều gì khiến chúng thực sự nổi bật hơn các hình thức khác?
  • Tăng khả năng tương tác với khách hàng 
Live stream tạo ra cho người bán cơ hội để tương tác với khách hàng một cách cụ thể hơn so với các hình thức giao tiếp online khác. Nhờ thế, khách hàng dễ được khuyến khích mua các sản phẩm hơn.
Ngoài ra, khách hàng có thể thoải mái đưa ra yêu cầu đối với người bán hàng, giúp họ dễ dàng quyết định mua sản phẩm, không bị ngại ngần như khi trực tiếp mua hàng tại địa điểm bán.
  • Dễ dàng thao tác, kết nối và sử dụng 
Thời xưa, muốn quảng cáo một sản phẩm nào đó bằng truyền thông, bạn cần phải đầu tư rất nhiều thứ. Nào là một đội ngũ sản xuất quảng cáo, thuê được các chỗ trống trên tivi để chèn quảng cáo, và còn nhiều điều phát sinh khác.
Điều đó hoàn toàn thay đổi khi live stream xuất hiện! Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại có kết nối wifi, và bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình cho tất cả mọi người quan tâm mà không cần tốn nhiều tiền của để đầu tư.
 
8
Live stream trực tuyến là hình thức được nhiều người bán hàng sử dụng nhất để quảng bá sản phẩm của mình đến với mọi người.
  • Tạo niềm tin cho người tiêu dùng
Nếu bạn chỉ quảng cáo một sản phẩm theo cách thông thường, không tạo cho khách hàng cơ hội tương tác với mình, việc quyết định của họ sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều, có thể làm bạn bỏ lỡ cơ hội bán hàng.
Tuy nhiên, khi được tận mắt thấy người bán sử dụng thử sản phẩm mà họ bạn, các khách hàng sẽ có niềm tin hơn với sản phẩm. Nhờ thế, việc đưa ra quyết định sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Xem thêm5 lưu ý để live stream bán hàng trên Facebook hiệu quả

Một số thống kê chứng minh xu hướng lâu dài trong Marketing Online là livestream
Theo như các khảo sát và nghiên cứu, live stream đang dần trở nên được ưa thích hơn bao giờ hết. Điều này có thể được thể hiện vô cùng rõ ràng qua các con số được đưa ra thông qua các khảo sát được thực hiện.
Tờ New York Magazine đưa ra số liệu so sánh rất thực tế về tỉ lệ người xem live stream. Theo khảo sát của họ, vào năm 2016, số người xem livestream thực tế đã tăng lên tới hơn 81% so với năm 2015.
Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ rằng hơn hai phần ba khách hàng ưa thích xem live stream hơn là đọc các bài viết về sản phẩm. Gần một nửa số khách hàng sẽ mua sản phẩm nếu đó là livestream có người họ ưa thích.
Các ngành kinh doanh có xu hướng lâu dài trong Marketing Online là livestream 
 
4
Các ngành nghề kinh doanh phát triển vượt trội hơn nhờ live stream trực tuyến.

Cái gì không phù hợp cũng sẽ tạo ra tác động xấu đối với mọi người và live stream cũng thế. Chỉ có một số ngành nghề thực sự phù hợp mới chấp nhận chúng là một xu hướng Marketing. Đó là những lĩnh vực nào?
Quần áo, mặt hàng thời trang nam - nữ 
Đây chính là sản phẩm thường thấy nhất trong các livestream bán hàng trên Facebook hay Instagram. Các sản phẩm thời trang dù cao cấp hay bình dân thì cũng xuất hiện rất nhiều trên các livestream.
Điều này xảy ra là bởi vì quần áo là sản phẩm dễ ướm thử trên người bán hàng nhất, giúp khách hàng dễ dàng tưởng tượng khi họ mặc chúng sẽ như thế nào. Thế nên, live stream bán quần áo vô cùng phổ biến trên các trang mạng.
Hi vọng, bạn sẽ tìm hiểu được nhiều hơn lí do tại sao live stream trực tuyến là xu hướngbền vững trong Marketing Online. Và thông qua đó sẽ tìm được hướng đi hợp lý trong việc quảng cáo sản phẩm của mình đến với khách hàng.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây