Livestream kết hợp influencer và những hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp

Chủ nhật - 23/08/2020 00:28
Livestream kết hợp influencer được sử dụng phổ biến với nhiều mục đích như bán hàng, giới thiệu sản phẩm, review sản phẩm, lan tỏa thương hiệu,… Liệu hình thức này có những ưu điểm và hiệu quả nào đối với doanh nghiệp mà được sử dụng rộng rãi đến như vậy? 
Ra mắt người dùng mạng xã hội chỉ trong vòng vài năm trở lại đây nhưng livestream thực sự đã khẳng định được vị thế và sức mạnh khổng lồ của mình. Sức mạnh này càng được nhân lên khi sử dụng livestream kết hợp với influencer. Đây là công cụ không thể thiếu của hầu hết nhãn hàng hiện nay. Cùng chúng tôi tìm hiểu livestream kết hợp influencer là gì và những hiệu quả mà hình thức này mang lại cho doanh nghiệp ra sao qua bài viết dưới đây. 

Xem thêm: 5 bước cơ bản để tổ chức livestream tạo đàm trực tiếp 
 
Công cụ livestream kết hợp influencer là việc sử dụng những người nổi tiếng trong các chương trình livestream trực tuyến của doanh nghiệp.

Thế nào là livestream kết hợp influencer? 
Thuật ngữ live stream không còn quá xa lạ với bất kì ai là một người dùng mạng xã hội. Đây là hình thức quay phim và phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội và được đông đảo người dùng biết đến. Còn Influencer có thể hiểu là những người nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực. Công cụ livestream kết hợp influencer là việc sử dụng những người nổi tiếng trong các chương trình livestream trực tuyến của doanh nghiệp. Những người nổi tiếng này là mắc xích quan trọng để kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng và khách hàng tiềm năng của mình. 
Mỗi livestream sẽ có những influencer khác nhau, phù hợp với mục tiêu và tính chất của thương hiệu đó. Khi kết hợp livestream với các influencer, doanh nghiệp sẽ đạt được nhiều hiệu quả hơn trong các chiến dịch truyền thông của mình. 
Những hiệu quả khi sử dụng live stream kết hợp influencer 
•    Kết nối brand với khách hàng một cách gần gũi nhất 

Người nổi tiếng – influencer chính là mắc xích quan trọng, có khả năng tạo ra sự kết nối gần gũi giữa thương hiệu với khách hàng của mình. Thay vì quảng cáo sản phẩm bằng một bài viết, một video thì rõ ràng sử dụng influencer trong các live stream dễ dàng tạo ra sự chân thực, gần gũi hơn. Lượng người xem livestream khi có người nổi tiếng cũng sẽ tăng vọt và họ rất mong muốn được kết nối, trò chuyện với người nổi tiếng, đây là tâm lý chung của hầu hết người xem livestream có influencer. Bên cạnh đó, những thông tin liên quan đến sản phẩm mà người xem thắc mắc cũng sẽ được các influencer giải đáp trực tiếp. Nhờ đó mà brand sẽ dễ dàng ghi dấu trong lòng khách hàng hơn. 
 
Hai trong những hiệu quả khi sử dụng live stream với influencer là kết nối brand với khách hàng và doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng được.

•    Nắm bắt được insight khách hàng 
Vừa kết nối brand với khách hàng, vừa giúp ghi nhận được thị hiếu, nắm được insight khách hàng quả không phải là điều dễ dàng làm được chỉ trong một công cụ truyền thông. Thế nhưng, với live stream kết hợp influencer thì điều này hoàn toàn khả thi. Bởi vì những người nổi tiếng trực tiếp thực hiện livetream sẽ là người trực tiếp đọc, tiếp nhận các phản hồi từ người xem. Các phản hồi này có thể là tích cực, hoặc tiêu cực và nó chính là những thông tin cực kỳ quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn có được. Và thông thường để có được insight khách hàng thì doanh nghiệp thường phải bỏ ra rất nhiều chi phí, thời gian và công sức. Nhờ có những phản hồi này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng cải thiện, hướng tới mong muốn của khách hàng để khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình nhiều hơn. 
•    Người xem dễ mua sản phẩm hơn khi xem livestream kết hợp influencer 
Khi sử dụng những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng để livestream giới thiệu, review sản phẩm, khách hàng sẽ dễ dàng tin tưởng vào sản phẩm đó hơn. Những thông tin về sản phẩm, thông điệp của brand được influencer truyền tải đến khách hàng sẽ tăng độ tin tưởng thay vì brand đó chỉ đơn thuần tự giới thiệu về mình. Người xem thường có tâm lý chung là người nổi tiếng cũng dùng sản phẩm này, thì họ không cần phải lo ngại gì mà sẽ dễ dàng tin tưởng vào sản phẩm. Từ đó cũng góp phần làm tăng danh tiếng cho thương hiệu của bạn. 
•    Doanh nghiệp nào, lĩnh vực nào cũng có thể sử dụng 
 
Năm 2019, tạp chí Forbes danh tiếng đã chỉ ra rằng livestream thuộc top 5 xu hướng marketing phổ biến và mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.

Năm 2019, tạp chí Forbes danh tiếng đã chỉ ra rằng livestream thuộc top 5 xu hướng marketing phổ biến và mạnh mẽ nhất trên toàn cầu. Nó được sử dụng cho đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt, khi có sự kết hợp của influencer thì điều này lại càng đúng đắn hơn. Với mỗi brand, mỗi sản phẩm, chúng ta có thể lựa chọn những influencer phù hợp để tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu cho nhãn hàng. 
•    Dễ dàng kết hợp nhiều chương trình khuyến mãi, tri ân hoặc mini game cho khách hàng 
Bạn có biết, làm thế nào để thu hút người xem thích thú xem livestream của doanh nghiệp? Sử dụng các influencer thôi là chưa đủ. Bởi trong nhiều trường hợp, nếu chỉ liên tục nói về sản phẩm sẽ gây ra sự nhàm chán cho người xem. Do đó, kết hợp thêm các chương trình mini game, chương trình khuyến mãi tri ân cho khách hàng là lựa chọn không tồi. Lượt xem, tương tác sẽ tăng lên nhanh chóng khi bạn áp dụng cách này. Khi đó, influencer sẽ là người trực tiếp giao lưu với khách hàng xem live stream. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu được lan tỏa một cách mạnh mẽ. 
Để không bị tụt hậu, các doanh nghiệp nên nắm bắt xu hướng livestream kết hợp influencer đang ngày càng rầm rộ này. Đây là giải pháp marketing hiệu quả và mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp để có thể tồn tại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin mới nhất

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây