Những lưu ý khi quay phim quảng cáo TVC 

Chủ nhật - 18/10/2020 23:39
Đối với một doanh nghiệp, phim quảng cáo TVC được ví như “mũi nhọn” đảm nhiệm trọng trách quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Do đó, khi quay phim quảng cáo cần nắm kỹ những lưu ý cần thiết để tạo ra sản phẩm TVC tốt nhất. 
Hiện nay, phim quảng cáo TVC không những là một hình thức truyền thông marketing hữu hiệu. Nó còn chính là sản phẩm đầu tiên tiếp cận với khách hàng, là sản phẩm khách hàng nhìn thấy trước khi trực tiếp nhìn thấy sản phẩm mà bạn quảng cáo. Chính vì vậy, nó quyết định phần lớn đến nhận thức, sự thu hút và mong muốn trải nghiệm sản phẩm thực của khách hàng. Để làm được điều đó, khi quay phim quảng cáo cần có một sự đầu tư kỹ lưỡng. Đồng thời, có một số lưu ý quan trọng để TVC quảng cáo hoàn hảo:
Ý tưởng của phim quảng cáo 
 
IMG 2287
Phim quảng cáo TVC không những là một hình thức truyền thông marketing hữu hiệu.

Ý tưởng chính là điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi quay phim quảng cáo. Đây chính là yếu tố quyết định làm nên sự nổi bật cho phim quảng cáo của bạn. Mỗi ngày, có đến hàng chục, hàng trăm phim quảng cáo tiếp cận khách hàng. Do đó, bạn phải có một ý tưởng để làm cho phim của bạn thật sự nổi bật mới thu hút được khách hàng. Ý tưởng về quay phim quảng cáo bao gồm nhiều nội dung, trong đó có giá trị, sứ mệnh của công ty; giá trị sản phẩm, xu hướng khách hàng,… Một ý tưởng hay là ý tưởng phù hợp với công ty, với sản phẩm và với khách hàng. Đừng cố gắng “gồng” để khoác lên phim quảng cáo một ý tưởng quá vĩ mô hoặc không thực tế, điều này không những không làm TVC của bạn nổi bật mà nó còn rất lệch vì không có sự phù hợp. 
Lưu ý về chất lượng hình ảnh và âm thanh của phim quảng cáo
Phim quảng cáo sử dụng hình ảnh, âm thanh để tác động đến nhận thức của khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cần lưu ý đến vấn đề này. Hình ảnh có đẹp, âm thanh có sống động thì mới thu hút khách hàng. Chẳng ai mong muốn xem một phim quảng cáo có hình ảnh mờ nhạt, âm thanh bị giật, lúc to lúc nhỏ,… Hình ảnh trong TVC phải đáp ứng các tiêu chí như rõ nét, góc quay đẹp, độc đáo, màu sắc đẹp,… Một thực tế khá rõ là rất nhiều khách hàng đều nghĩ là nếu phim quảng cáo của doanh nghiệp chất lượng thì đó là một doanh nghiệp nổi tiếng, có sản phẩm chất lượng. Đây cũng chính là động lực để mỗi doanh nghiệp đầu tư mạnh hơn vào hình ảnh, âm thanh cho phim quảng cáo của mình. 
 
IMG 2048
Hình ảnh trong TVC phải đáp ứng các tiêu chí như rõ nét, góc quay đẹp, độc đáo, màu sắc đẹp,…

Nội dung của phim quảng cáo 
Bên cạnh đầu tư về hình thức thì doanh nghiệp còn rất cần quan tâm đến nội dung của phim quảng cáo. Phim quảng cáo có hình thức đẹp nhưng nội dung không phù hợp thì cũng không có ý nghĩa, thậm chí còn nhận về những ý kiến tiêu cực từ khách hàng. Và đây cũng chính là lý do để bạn nghiêm túc đầu tư về mặt nội dung cho phim quảng cáo của mình. 
Nội dung trong phim quảng cáo phải đúng thuần phong mỹ tục, văn hóa đạo đức của người Việt Nam. Nội dung cũng có thể bắt theo các xu hướng nổi bật trên mạng xã hội, nhưng nên nhớ là hãy tránh những trend vô nghĩa, lố lăng, phản cảm. Bởi không phải thứ gì “hot” cũng tốt. Để xác định nội dung sao cho phù hợp thì bạn cần xác định mục tiêu khách hàng của mình. Đối với sản phẩm dành cho giới trẻ, bạn có thể xây dựng những nội dung phù hợp giới trẻ. Tương tự với những đối tượng khác, cũng đều sẽ có những cách làm khác phù hợp. Điều này cực kỳ quan trọng vì nó giúp TVC của chúng ta dễ dàng đi sâu vào tâm trí của khách hàng hơn.  Nội dung của phim quảng cáo thì chắc chắn phải có sản phẩm. Và điều quan trọng, ăn hay thua là ở chỗ bạn biết cách lồng ghép những nội dung về sản phẩm ấy vào trong phim quảng cáo một cách khéo léo như thế nào. Nội dung không được đi quá xa mà quên mất sản phẩm, bởi suy cho cùng thì mục tiêu của chúng ta là phải tiếp cận khách hàng biết đến, mua sản phẩm của mình. 
Kênh truyền thông
 
IMG 1894
Trọng Kiểm là một trong những đơn vị quay TVC quảng cáo uy tín nhất TP.HCM.

Bạn có một phim quảng cáo hay, nhưng vì sao vẫn không có nhiều khách hàng biết đến? Đó có thể là do bạn chưa lựa chọn hoặc xây dựng một kênh truyền thông hiệu quả, phù hợp. Việc lựa chọn kênh truyền thông phù hợp cũng phụ thuộc nhiều vào đối tượng mục tiêu của sản phẩm cũng như của việc quay phim quảng cáo. Chẳng hạn với giới trẻ, họ thường xuyên sử dụng mạng xã hội, phim quảng cáo nên sử dụng kênh truyền thông này để tiếp cận họ. Còn với những người trung niên, cao tuổi, họ thường dành thời gian xem tivi. Vậy hãy chọn kênh truyền thông này để quảng cáo sản phẩm. Sử dụng sai kênh truyền thông chẳng những không mang lại hiệu quả tiếp thị sản phẩm, mà còn khiến doanh nghiệp tốn kém một chi phí lớn. 
Quay phim quảng cáo là phương thức truyền thông hiệu quả từ trước đến nay. Trong tương lai thì hình thức này vẫn được dự đoán sẽ giữ vững vị trí của mình. Do đó, hãy nắm lấy những lưu ý quan trọng trên khi làm phim quảng cáo, để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp một cách hiệu quả. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây