Phim giới thiệu sản phẩm thúc đẩy khách mua hàng ra sao?

Thứ ba - 22/12/2020 22:42
Để kích thích hành vi mua hàng của khách hàng, các doanh nghiệp sử dụng nhiều “chiêu thức”. Trong đó, phim giới thiệu sản phẩm là một bước đi không thể thiếu. Thông qua đó, hành vi mua hàng của khách hàng đã được thúc đẩy như thế nào? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 
Hiện nay, thương mại điện tử ngày càng lên ngôi, doanh nghiệp ngày càng lựa chọn nhiều hơn hình thức kinh doanh qua mạng. Và để làm tăng doanh thu, tăng lượng tiếp cận khách hàng, các doanh nghiệp không thể bỏ qua hình thức marketing là phim giới thiệu sản phẩm để kích thích hành vi mua hàng của khách hàng. 
Phát triển mạnh ở môi trường kinh doanh trực tuyến
Thị trường mua sắm trực tuyến đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tại Việt Nam, một nghiên cứu thống kê cho thấy hiện đang có hơn 23 triệu người mua sắm trực tuyến thường xuyên. Và con số này sẽ còn tăng nhanh trong thời gian tới. Với mức phát triển mạnh mẽ như vậy, rõ ràng đây là cơ hội cho quảng cáo sản phẩm, mà cụ thể là hình thức video giới thiệu sản phẩm có cơ hội để kích thích hành vi mua hàng của người dùng nhiều hơn. 
Video giới thiệu kích thích người xem mua hàng
Video giới thiệu kích thích người xem mua hàng
Những người đã xem video quảng cáo sản phẩm cho rằng, họ cảm thấy được tự tin hơn khi mua hàng trực tuyến nhờ xem các phim giới thiệu sản phẩm này. Bởi vì họ cảm nhận độ chân thật, tin cậy thay vì chỉ được xem những hình ảnh không biết có chân thật hay không. Và nếu như trước đây, người mua hàng trực tuyến chỉ được xem sản phẩm qua ảnh, họ không thể hình dung ra sản phẩm đó một cách sinh động, có khi mua hàng rồi phải trả lại hoặc không đúng ý. Nhưng nhờ có phim giới thiệu sản phẩm, điều này hoàn toàn có thể khắc phục được. 
Bên cạnh đó, phim giới thiệu sản phẩm cũng chính là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp để có thể truyền tải những thông điệp mong muốn về sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách dễ dàng nhất. 
Các dạng video giới thiệu sản phẩm hiện nay
Hiện nay, trên thị trường mua sắm trực tuyến có các loại video giới thiệu sản phẩm khác nhau. Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp và đặc điểm của từng sản phẩm mà có thể lựa chọn cách thức thể hiện video giới thiệu sản phẩm riêng. Xét về mặt cơ bản thì chúng ta có hai dạng chính cho một video giới thiệu sản phẩm. 
Thứ nhất là phim giới thiệu quy trình. Đây được xem như phim giới thiệu cụ thể về sản phẩm cho người tiêu dùng có thể thấy được cả một quá trình, dây chuyền tạo ra sản phẩm như thế nào. Nó thể hiện đầy đủ các khâu, công đoạn để sản xuất ra sản phẩm. Dạng video này phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mong muốn tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng về chất lượng, sự an toàn, tin cậy cho sản phẩm. 
Video giới thiệu quy trình thu hút người xem
Video giới thiệu quy trình thu hút người xem
Thứ hai là phim giới thiệu hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm. Đây là dạng phim nhằm giới thiệu cụ thể cho khách hàng các tính năng, cách sử dụng sản phẩm của bạn một cách chi tiết. Nó phù hợp với những mặt hàng như điện máy, đồ ăn liền, hoặc những mặt hàng gia dụng,… Khi được xem trải nghiệm về sản phẩm thì khách hàng cũng sẽ dễ dàng bị thúc đẩy mua sản phẩm hơn. 
Vì sao phim giới thiệu khiến khách hàng mua sản phẩm ngay?
Để trả lời cho câu hỏi này thì có nhiều lý do. Nhưng rõ ràng nhất, chúng ta có thể thấy rằng, đối với bất kì sản phẩm nào, điều khách hàng mong muốn là được xem những trải nghiệm, những hình ảnh cụ thể về sản phẩm đó, trước khi họ quyết định chi tiền mua sản phẩm. Khách hàng mong muốn được cung cấp những thông tin hữu ích về sản phẩm đó, để họ cảm thấy tin tưởng và bị thuyết phục, từ đó dễ dàng thúc đẩy hành vi mua hàng hơn. 
Phim giới thiệu giúp khách hàng tin tưởng hơn
Phim giới thiệu giúp khách hàng tin tưởng hơn
Với một số mặt hàng đặc biệt như dự án bất động sản, đây là sản phẩm chưa được hoàn thiện, khách hàng chỉ có thể xem nó ở bản phác thảo, mô hình. Thay vì những hình ảnh khô khan, một đoạn phim giới thiệu cụ thể về dự án đó một cách sinh động sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng bị thuyết phục và đưa ra quyết định mua hơn. 
Một điều quan trọng nữa, là hiện nay, khi mà thương mại điện tử lên ngôi nhanh chóng, khách hàng cũng dần có thói quen mua hàng khi xem các video giới thiệu sản phẩm hơn. Vì đơn giản là họ cảm thấy yên tâm, tin tưởng với video của bạn. Chính vì vậy, lựa chọn phim giới thiệu sản phẩm chính là một lựa chọn đúng đắn cho chiến dịch marketing của bạn hiện nay. 
Mọi thắc mắc, nhu cầu quay phim giới thiệu sản phẩm xin liên hệ: 0983.206.200
Hoặc bạn có thể tham khảo thêm những bài viết liên quan tại website: trongkiem.com.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin mới nhất

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây