Thế mạnh của livestream bán hàng hiện nay

Thứ sáu - 11/06/2021 03:11
Hiện nay dịch vụ livestream bán hàng đang ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ. Nó mang đến hiệu quả cao và đã có nhiều ngôi sao tham gia vào livestream vì mang đến nguồn thu nhập tốt

Hiện nay dịch vụ livestream bán hàng đang ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ. Nó mang đến hiệu quả cao và đã có nhiều ngôi sao tham gia vào livestream vì mang đến nguồn thu nhập tốt. Vậy cụ thể thế mạnh của dịch vụ livestream bán hàng như thế nào bạn đã biết chưa? Một số những chia sẻ ngay dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn thêm hiểu rõ về dịch vụ livestream bán hàng nhé.

Thế mạnh của livestream bán hàng là gì?

1. Mang đến sự tiện lợi

Khi bạn tham gia bán hàng bằng công cụ livestream trực tuyến lúc đó lượng khách hàng vào xem và đặt hàng bằng cách comment bên dưới vô cùng tiện lợi. Điều này còn mang đến ưu điểm dễ dàng trong việc thống kê chốt đơn hàng thành công.

Bạn chỉ cần có điện thoại, máy tính bảng kết nối internet và biết sử dụng các trang mạng xã hội là đã có thể livestream dễ dàng. Nếu không tự mình thực hiện bạn có thể thuê người mẫu livestream và trả phí. Đồng thời thuê người ghi thông tin chốt đơn, chi phí liên quan đến mặt bằng, lương nhân viên hàng tháng sẽ không có do đó tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn.

Livestream bán hàng có nhiều lợi ích

2. Có thể tiếp cận nguồn khách hàng khổng lồ

Tiếp theo khi thực hiện livestream bán hàng còn được đánh giá rằng giúp bạn có thể tiếp cận được nguồn khách hàng khổng lồ. Bởi như chúng ta đều biết hiện nay số lượng người dùng mạng xã hội cực lớn với nhiều đối tượng khác nhau.

Vậy nên thực hiện livestream tại đây đồng nghĩa rằng bạn đã tiếp cận được rất nhiều đối tượng khách hàng mà hoàn toàn không cần tốn kém chi phí quảng cáo, marketing nhiều. Đặc biệt nếu như thuê ngôi sao livestream thì số lượng người xem sẽ càng đông đảo hơn.

3. Tương tác cùng khách hàng tốt hơn

Khi khách hàng xem livestream bán hàng đồng nghĩa rằng lúc đó khách hàng gần như thấy sản phẩm chân thật, chi tiết như khi đi mua hàng. Nếu chẳng may khách hàng bỏ lỡ buổi livestream bán hàng đó thì có thể xem và comment lại đặt hàng rất tiện lợi.

Công cụ livestream này là sự tương tác trực tiếp cực tốt giữa người bán cùng người mua. Do vậy nếu gặp bất cứ thắc mắc nào thì khách hàng dễ dàng comment ngay ở bên dưới. Lúc đó sẽ có nhân viên bán hàng trả lời trực tiếp. Điều này đánh đúng tâm lý người mua để chốt đơn hàng nhiều hơn.

 

Livestream tương tác khách hàng tốt hơn

4. Mang đến tính chủ động cao

Với công cụ livestream này bạn hoàn toàn dễ dàng trong việc chủ động nội dung, ý tưởng cũng như cả khung giờ phát. Cần đảm bảo sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng của mình cũng như không phụ thuộc vào những nhà cung cấp dịch vụ.

5. Kết hợp tốt cùng những hình thức bán hàng khác

Nếu như bạn bán hàng ở cửa hàng, website… thì giờ đây hoàn toàn dễ dàng kết hợp cùng công cụ livestream bán hàng. Khi đó sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng, giúp gia tăng đơn hàng. Vì vậy tăng thêm lợi nhuận cũng như góp phần mở rộng kinh doanh.

6. Có tính linh hoạt cao

Khi thực hiện livestream để bán hàng thì bạn cũng có thể hoàn toàn chủ động về giờ giấc bán hàng. Điều này không gây ra sự ràng buộc hay lệ thuộc vào bất cứ ai. Nhờ vào công cụ livestream này bạn chủ động được nội dung, ý tưởng, khung giờ phát. Đảm bảo sao phù hợp với đối tượng khách hàng mà không bị phụ thuộc vào những nhà cung cấp dịch vụ.

 

Chuẩn bị thật tốt trước khi livestream

Một số lưu ý trước khi livestream bán hàng

1. Nên chuẩn bị kịch bản kỹ càng

Vì giữa hàng ngàn những livestream mà chỉ có một số ít thành công nhờ vào kịch bản nhằm kết nối cùng khách hàng. Do đó bạn cần phải lên kịch bản sao cho hấp dẫn nhằm giúp người xem thấy hứng thú, muốn tiếp tục theo dõi livestream. Hãy mang đến những giá trị giúp khách hàng tìm đến bạn. Hãy cho khách hàng biết sản phẩm của bạn có ưu điểm như thế nào, lợi ích ra sao, giá cả và khuyến mãi vận chuyển… Nó đều là những thông tin mà khách hàng rất quan tâm.

2. Về trang thiết bị cần dùng khi livestream bán hàng

Bạn cần lưu ý mình dùng thiết bị livestream gì là điện thoại hay là máy ảnh, có cần đến những trang thiết bị để hỗ trợ hay không. Đảm bảo rằng trang thiết bị này tốt và không gây ra những sự cố trong suốt quá trình thực hiện livestream.

3. Thông báo thời gian livestream

Bạn cần thông báo để khách hàng biết về buổi livestream bán hàng của mình. Có thể tạo một thông báo đầy đủ nội dung và có kèm hình ảnh về buổi livestream sắp tới và đăng lên facebook của mình sau đó share ra những group, fanpage để khách hàng biết…

Chúng ta đã cùng nhau phân tích chi tiết về thế mạnh của livestream bán hàng hiện nay. Những câu hỏi thắc mắc liên quan đến dịch vụ livestream vui lòng liên hệ Trọng Kiểm Production để được tư vấn kỹ càng.

 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây