Tránh xa 5 lỗi thường gặp khi livestream review sản phẩm trực tuyến 

Chủ nhật - 23/08/2020 06:11
Livestream review sản phẩm là một hướng đi mới cho nhiều doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình đến đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có không ít người làm livestream review chưa nắm rõ cách thực hiện sao cho chuẩn nên còn mắc phải khá nhiều lỗi sai. 
Livestream review sản phẩm là hình thức phát sóng trực tiếp chương trình trong đó người dẫn sẽ đưa ra những cảm nhận, đánh giá và gợi ý khách hàng mua sản phẩm. Cách làm này thường tạo ra độ tin cậy cao cho khách hàng so với các clip quảng cáo truyền thống. Bởi nó chạm đến những suy nghĩ, băn khoăn của khách hàng và giúp khách hàng tháo gỡ những nút thắt đó.
Review sản phẩm không khó, nhưng làm thế nào thực hiện thành công một livestream review thì cần phải lưu ý đến nhiều vấn đề, trong đó có 5 lỗi cần phải tránh bao gồm:

Xem thêm: Cách khắc phục những lỗi thường gặp khi livestream bán hàng bạn cần biết 
 
Không chuẩn bị trước kịch bản
 
K​​​​​ịch bản là khâu quan rọng không thể bỏ qua khi bạn live stream.

Kịch bản là khâu quan trọng không thể bỏ qua khi bạn thực hiện một chương trình live stream, bất kể đó là livestream gì. Đừng nghĩ rằng chỉ cần xem qua một ít thông tin về sản phẩm là có thể lên live stream và nói chuyện với khách hàng. Một kịch bản hoàn chỉnh trong đó xác định được mục tiêu của livestream là hướng tới đối tượng nào, review sản phẩm gì, lồng ghép những câu chuyện gì, hoặc là chèn âm nhạc, hình ảnh trong live stream ra sao… Tất cả những thứ đó sẽ góp phần làm nên một live stream review sản phẩm thành công ngoài mong đợi. 
Không thông báo trước cho người xem về live stream 
Đây là lỗi cơ bản mà rất nhiều người làm livestream review sản phẩm mắc phải. Nếu không thông báo trước cho khách hàng thời gian phát livestream, họ sẽ không biết và chờ đợi đến giờ để xem bạn review sản phẩm đó. Ngược lại, nếu bạn phát đi thông báo cho khách hàng về thời gian phát live stream, bạn sẽ thu hút được lượng người xem nhiều hơn. Thậm chí, công việc này còn được một số doanh nghiệp thực hiện rất nghiêm túc và đầu tư. Họ có thể làm và chạy quảng cáo những banner, intro video về buổi livestream review sản phẩm nhằm thu hút khách hàng nhiều hơn. 
 
Để live stream của bạn nhận được sự quan tâm, hãy thông báo cho khách hàng của bạn trước giờ phát sóng.

Chỉ nói về sản phẩm trong suốt live stream
Mục đích của livestream review sản phẩm chính là để khách hàng biết đến sản phẩm, thương hiệu nhiều hơn, tạo ra sự tin tưởng từ đó thúc đẩy người xem mua hàng. Cho dù có nói gì, làm gì thì cũng không chệch ra khỏi mục đích chính này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ chăm chăm nói về sản phẩm. Khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán mà không có hứng thú theo dõi. 
Cách review thông minh là nên lồng ghép câu chuyện, tức là review sản phẩm ở dạng telling story - kể một câu chuyện cho khách hàng và nội dung có liên quan đến những ưu điểm của sản phẩm. Khách hàng nhờ đó sẽ tiếp nhận thông tin sản phẩm được thuyết phục hơn,… Ngoài ra, bên cạnh việc thuyết minh, kể lại những cảm nhận, đánh giá về sản phẩm thì livestream review nên cho khách hàng thấy trải nghiệm sản phẩm thực tế, người review có thể dùng thử sản phẩm ngay trong live stream để tăng độ thuyết phục.  
Quên tương tác với khách hàng 
Từ đầu đến cuối buổi live stream, bạn đừng bỏ qua việc tương tác giao lưu với người xem nhé. Đã có không ít chương trình live stream review sản phẩm mà người review quên mất việc phải tương tác với khách hàng. Khi livestream, người xem có thể đặt các câu hỏi liên quan đến sản phẩm, còn người review sẽ trả lời để thuyết phục người xem mua hàng. Hãy tận dụng lợi thế mạnh của livestream để gia tăng sự thấu hiểu của khách hàng về sản phẩm, cũng như để lan tỏa thương hiệu rộng rãi hơn đến đông đảo người tiêu dùng. 
Hình ảnh không chất lượng  
 
Để những thước phim chân thật và chất lượng cả về hình ảnh, âm thanh. Hãy thuê một đội ngũ quay phim livestream chuyên nghiệp.

Đây là lỗi kỹ thuật mà hầu như những ai tự thực hiện livestream review sản phẩm đều mắc phải. Nguyên nhân là do sử dụng thiết bị không đạt yêu cầu chất lượng, thêm phần chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý kỹ thuật cho hình ảnh, âm thanh khi livetsream. Mà hình ảnh lại là phần rất quan trọng để quyết định người xem có ở lại xem live stream hay không. Nếu đặt mình vào vị trí người dùng mạng xã hội, sẽ chẳng ai muốn xem một chương trình livestream mà hình ảnh thì mờ, âm thanh thì bị giật liên tục. Vậy để khắc phục lỗi này, cách tốt nhất là bạn nên thuê một đội ngũ quay phim livestream chuyên nghiệp và uy tín. 
Trọng Kiểm Production chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Tại đây, đội ngũ nhân viên đều có chuyên môn cao, làm việc nhiều năm với kinh nghiệm dồi dào. Đặc biệt, Trọng Kiểm tự hào là đơn vị được sự tín nhiệm của rất nhiều khách hàng từ các thương hiệu lớn cho đến những doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu livestream. Gọi cho chúng tôi ngay để được hỗ trợ livestream review sản phẩm qua số hotline: 0983.206.200.



 

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin mới nhất

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây